แต่งตั้งเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตประพฤติมิชอบ

คำสั่งองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา
ที่ ๒๕๒ /๒๕๖๓
เรื่อง แต่งตั้งเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตประพฤติมิชอบ/รับเรื่องร้องเรียนด้านคุณธรรมจริยธรรม
ของข้าราชการพนักงานจ้างองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา
-----------------------------------------
ที่ ๒๕๒ /๒๕๖๓
เรื่อง แต่งตั้งเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตประพฤติมิชอบ/รับเรื่องร้องเรียนด้านคุณธรรมจริยธรรม
ของข้าราชการพนักงานจ้างองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา
-----------------------------------------
ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 69/2557 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2557 เรื่อง
มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบ การปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นถือเป็น “วาระแห่งชาติ” เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการดำเนินการ จึงได้จัดตั้งศูนย์และแต่งตั้งบุคคลดังต่อไปนี้เป็นคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่รับผิดชอบการรับเรื่องร้องเรียน ดังนี้
๑. คณะกรรมการประจำศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริต/รับเรื่องร้องเรียนด้านคุณธรรมจริยธรรมของข้าราชการพนักงานจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา ประกอบด้วย
๑. นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา ประธานกรรมการ
๒. ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา กรรมการ
๓. รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา กรรมการ
๔. ผู้อำนวยการกองช่าง กรรมการ
๕. หัวหน้าสำนักปลัด อบต. กรรมการ
๖. ผู้อำนวยการกองการศึกษา กรรมการ
มีหน้าที่พิจารณาสอบข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนและรายงานผู้บริหารท้องถิ่นพิจารณาดำเนินการและแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด
๒. เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ดูแลรับเรื่องร้องเรียนการทุจริต/รับเรื่องร้องเรียนด้านคุณธรรมจริยธรรมของข้าราชการพนักงานจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา ประกอบด้วย
๑. หัวหน้าสำนักปลัด
๒. นักจัดการงานทั่วไป
๓. นักทรัพยากรบุคคล
๔. นักวิเคราะห์นโยบายและแผน
๕. เจ้าพนักงานธุรการ
ให้มีหน้าที่ ดังนี้
๑. รับเรื่องร้องเรียน ดำเนินการเสนอผู้บริหารและดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบ
๒. เสนอรายงานผลการรับเรื่องร้องเรียนให้ผู้บังคับบัญชาและผู้ร้องเรียนทราบ
ทั้งนี้ ให้ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามระเบียบโดยเคร่งครัด
สั่ง ณ วันที่ ๑ เดือน ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓
มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบ การปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นถือเป็น “วาระแห่งชาติ” เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการดำเนินการ จึงได้จัดตั้งศูนย์และแต่งตั้งบุคคลดังต่อไปนี้เป็นคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่รับผิดชอบการรับเรื่องร้องเรียน ดังนี้
๑. คณะกรรมการประจำศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการทุจริต/รับเรื่องร้องเรียนด้านคุณธรรมจริยธรรมของข้าราชการพนักงานจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา ประกอบด้วย
๑. นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา ประธานกรรมการ
๒. ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา กรรมการ
๓. รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา กรรมการ
๔. ผู้อำนวยการกองช่าง กรรมการ
๕. หัวหน้าสำนักปลัด อบต. กรรมการ
๖. ผู้อำนวยการกองการศึกษา กรรมการ
มีหน้าที่พิจารณาสอบข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนและรายงานผู้บริหารท้องถิ่นพิจารณาดำเนินการและแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด
๒. เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ดูแลรับเรื่องร้องเรียนการทุจริต/รับเรื่องร้องเรียนด้านคุณธรรมจริยธรรมของข้าราชการพนักงานจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา ประกอบด้วย
๑. หัวหน้าสำนักปลัด
๒. นักจัดการงานทั่วไป
๓. นักทรัพยากรบุคคล
๔. นักวิเคราะห์นโยบายและแผน
๕. เจ้าพนักงานธุรการ
ให้มีหน้าที่ ดังนี้
๑. รับเรื่องร้องเรียน ดำเนินการเสนอผู้บริหารและดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบ
๒. เสนอรายงานผลการรับเรื่องร้องเรียนให้ผู้บังคับบัญชาและผู้ร้องเรียนทราบ
ทั้งนี้ ให้ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามระเบียบโดยเคร่งครัด
สั่ง ณ วันที่ ๑ เดือน ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓

(นางสาวรัตติยา จุทอง)
รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา รักษาราชการแทน
ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลาปฏิบัติหน้าที่
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา
รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา รักษาราชการแทน
ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลาปฏิบัติหน้าที่
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งพลา